THĂNG LONG VICTORY VÀ PHONG THỦY CẦN BIẾT

 Chung cư nói chung và dự án Thăng Long Victory nói riêng đều có đặc điểm chung đó là có phần riêng biệt là căn hộ của gia đình và  phần chung sử dụng của cả tòa nhà. Vì vậy phong thủy cho nhà chung cư cơ bản vẫn giống với nhà bình thường chỉ có đôi chút khác biệt.


Phong Thủy Thăng Long Victory

 Theo nhiều khách hàng lựa chọn thì chỉ xem phần của chính căn hộ muốn mua là chủ yếu. nhưng thực chất nếu đúng theo quan niệm phong thủy thì ta nên coi chung cư như là một ngôi nhà lớn có nhiều phòng chứ không nên coi nó như là một căn hộ riêng biệt. Vì vậy nếu theo dúng phong thủy thì hướng của các căn hộ chung cư nên xem theo hướng cửa chính của tòa nhà chứ không nên xem theo từng căn hộ. Các căn hộ tốt là các căn hộ có cửa sổ các phòng quay mặt ra hướng tốt, có những điều kiện sinh môi hợp lý với gia chủ. Chú ý cửa sổ của căn hộ không nên nhìn vào cửa sổ căn hộ khác mà nên bố trí nhìn được ra cảnh quan bên ngoài.
 Phong thủy là yếu tố quan trọng đối với các căn hộ chung cư nhưng tầm nhìn và khoảng không gian trước mặt cũng khá là quan trọng nó quyết định đến không gian trong nhà. Trường sinh khí được quyết định bởi các không gian chung như phòng khách, bếp có kết hợp thành không gian ăn sinh hoạt chung và giải trí... Cần bố trí các không gian riêng trên nguyên tắc cân bằng Âm Dương và tránh ngăn chia phòng quá nhiều gây ngột ngạt. Các căn hộ bị méo hay có nhiều góc cạnh thì nên dùng đò vật như tủ, đặc biệt là gương soi để bù lại khoảng không gian tạo cảm giác thoáng cho căn phòng.
 Diện tích trong nhà chung cư thường được tính theo đầu người nên diện tích thường rất cân đối với số người sử dụng, do vậy việc bài trí nội thất trong căn hộ phải tận dụng được hết các không gian để giảm thiểu việc ngăn chia manh mún